7 เคล็ดลับขายของใน shopee ทำยังไงให้ยอดขายปัง!

Apr 4, 2021 | Shopee | 0 comments

ถ้ากล่าวถึงแพลตฟอร์ม E-Commerce ที่ขายสินค้าหลากหลาย สิ่งที่หลายๆ คนจะนึกถึงเป็นสิ่งแรกก็คงจะเป็นโลโก้บริษัทสีส้มอย่าง Shopee หนึ่งในแพลตฟอร์มซื้อและขายสินค้าออนไลน์ที่เติบโตได้อย่างรวดเร็ว เพราะสามารถสร้าง Customer 
Experience ที่ดีให้กับลูกค้าได้ ช่วยให้การซื้อสินค้าเป็นไปอย่างสะดวกสบาย หรือถ้าอยากเปิดร้านค้าออนไลน์ก็ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ลงทะเบียนร้านค้ากับทาง Shopee ด้วยเบอร์โทรศัพท์ บัญชี Google หรือบัญชี Facebook และกรอกรายละเอียดเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยเท่านั้นคุณก็จะมีร้านค้าออนไลน์เป็นของตนเองภายในไม่กี่นาที แต่ด้วยความที่การเปิดร้านค้าออนไลน์ในแพลตฟอร์ม Shopee เป็นเรื่องง่าย คู่แข่งที่ขายสินค้าประเภทเดียวกันจึงมีอยู่เยอะ การแข่งขันค่อนข้างสูงพอสมควร เพราะฉะนั้นวิธีการขายสินค้าของคุณจึงจำเป็นต้องมีจุดเด่น สามารถดึงความสนใจของลูกค้าได้ทันทีที่มองเห็น เพียงแค่ทำตามเคล็ดลับดังต่อไปนี้คุณก็จะปิดการขายได้ไวและยอดขายก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แน่นอน

1. ตั้งชื่อสินค้าด้วย Keyword

หากมองในมุมของลูกค้าที่ต้องการซื้อสินค้าอย่างหนึ่ง ก็มักจะเลือกค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดกว้างๆ เป็นอันดับแรก จากนั้นจึงค่อยๆเลื่อนดูรายละเอียดเพิ่มเติม ด้วยเหตุผลนี้นี่เอง การตั้งชื่อสินค้าที่มีคีย์เวิร์ดเป็นส่วนประกอบก็จะช่วยสร้างโอกาสให้ลูกค้าเห็นสินค้าของร้านคุณมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น

สินค้าประเภทเครื่องสำอาง : [ชื่อร้าน] เครื่องสำอางนำเข้า เครื่องสำอางเกาหลี ราคาถูก แบรนด์XXX

สินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า : ชื่อร้าน – แบรนด์YYY สมาร์ททีวี Smart TV ทีวีจอแบน 40นิ้ว รุ่นWWWW

2. รูปสินค้าต้องโดดเด่นสะดุดตา

อาจจะเรียกได้ว่าเป็น First Impression ก็ได้ หากรูปสินค้าของคุณมีความน่าดึงดูดมากพอ ก็จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกที่จะเข้ามาดูรายละเอียดเพิ่มเติม โดยรูปสินค้าควรมีทั้งภาพที่เห็นสินค้าทั้งชิ้น ภาพด้านข้าง ภาพด้านหลัง เพราะลูกค้าไม่สามารถเห็นและสัมผัสสินค้าได้ด้วยตนเอง การที่ร้านค้าแสดงภาพรายละเอียดสินค้าไว้ครบถ้วนก็จะช่วยกระตุ้นความต้องการซื้อให้เพิ่มสูงขึ้นได้เช่นกัน

3. รายละเอียดสินค้าต้องครบ

รายละเอียดบางอย่างที่รูปภาพไม่สามารถสื่อถึงได้ก็จะต้องระบุไว้ในส่วนนี้ ถ้าคุณมีความสามารถบรรยายลักษณะสินค้าให้เห็นภาพ ก็จะช่วยส่งเสริมและโน้มน้าวให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ไม่ยาก

4. สถานะร้าน Active อยู่ตลอด

ร้านค้าออนไลน์ที่มีสถานะ Active อยู่ตลอดจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ ว่ามีการอัพเดตคลังสินค้าและคำสั่งซื้ออยู่ตลอด หากมีข้อสงสัยอะไรก็สามารถแชทถามร้านค้าได้ทันที เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเพิ่มคะแนนรีวิวและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าของคุณ

5. สร้างโปรโมชั่นเป็นระยะ

สำหรับแพลตฟอร์ม Shopee การสร้างโปรโมชั่นของร้านค้าออนไลน์ก็จะมีให้เลือกตั้งแต่การลดราคาสินค้าหรือแจกโค้ดส่วนลด โดยอาจจะมีเงื่อนไขเฉพาะลูกค้าใหม่ หรือกดติดตามร้านค้าจึงจะได้โค้ด นี่จะช่วยเพิ่ม Brand Awareness และสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ ให้กับคุณได้

6. เข้าร่วมแคมเปญกับ Shopee

การเข้าร่วมแคมเปญกับทาง Shopee เป็นวิธีที่จะทำให้ร้านค้าของคุณเป็นที่รู้จัก 
และช่วยเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าภายในร้านเพราะสินค้าที่เข้าร่วมแคมเปญจะถูกแสดงผลอยู่ในจุดที่ลูกค้าสามารถสังเกตเห็นได้ง่าย เช่น บริเวณแบนเนอร์ในหน้าแรกของเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น หรือที่หน้าหมวดหมู่สินค้าโดยแคมเปญของทาง Shopee ก็จะมีตั้งแต่แคมเปญประจำเดือน แคมเปญประจำเทศกาลหรือวันหยุด แคมเปญกลางปี แคมเปญส่งท้ายปี เป็นต้น ซึ่งเงื่อนไขการเข้าร่วมก็อาจจะแตกต่างกันเล็กน้อย คุณสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฟีเจอร์ Marketing Centre

7. สร้างโฆษณาสินค้า

แน่นอนว่าการซื้อโฆษณาสินค้ากับทาง Shopee จะทำให้สินค้าของคุณแสดงผลอยู่ในจุดที่ลูกค้ามองเห็น เป็นการสร้างโอกาสเพิ่มยอดขายและคะแนนการรีวิวร้านค้าไปในคราวเดียวกัน ซึ่งโฆษณาที่ร้านค้าสามารถสร้างได้จะมีอยู่ 3 แบบนั่นก็คือ

Keywords Ads
เป็นรูปแบบการโฆษณาที่จะทำให้สินค้าของคุณแสดงอยู่ในผลการค้นหาเป็นอันดับแรกๆ เมื่อลูกค้าใช้ Keyword ที่เกี่ยวข้องค้นหาเพื่อเลือกซื้อสินค้าที่ต้องการ ซึ่งคุณสามารถเลือก Keyword ด้วยตนเองหรือจะเลือกตามที่ระบบแนะนำก็ได้ และจะเริ่มเสียค่าใช้จ่ายต่อเมื่อลูกค้าคลิกเข้าไปดูสินค้าเท่านั้นทำให้คุณสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายสำหรับการทำโฆษณาแบบนี้ได้ง่าย

Discovery Ads
เป็นรูปแบบการโฆษณาที่แสดงผลสินค้าของคุณที่หน้าสินค้าที่คล้ายกัน หน้าสินค้าแนะนำและหน้า "คุณอาจชอบสิ่งนี้" ช่วยเพิ่มการมองเห็นให้กับสินค้าอีกทั้งยังสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายให้อยู่ในงบประมาณที่ตั้งไว้ได้ด้วย

Shop Ads
เป็นรูปแบบการโฆษณาที่จะเพิ่มการมองเห็นให้ร้านค้าของคุณ โดยจะแสดงผลอยู่ที่ด้านบนสุดในหน้าการค้นหาสินค้า แต่จะใช้ได้เฉพาะร้านแนะนำและร้านที่อยู่ใน Shopee Mall เท่านั้น

จากเคล็ดลับทั้งหมดสามารถสรุปได้ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือคุณต้องทำให้สินค้ามีจุดเด่น มีความน่าสนใจมากกว่าคู่แข่งให้ได้ และที่สำคัญไม่แพ้กันคือการได้คะแนนรีวิวที่ดีก็จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ ส่งผลให้มีโอกาสขายสินค้าได้มากขึ้นในที่สุด

ที่มา https://seller.shopee.co.th/edu/home

ติดต่อเรา บริษัท โซเชียลมีเดีย มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อขอรายละเอียดและราคาทุกบริการที่เกี่ยวกับการตลาด shopee ได้ที่ไลน์ @fiity

Categories

SMMTHAILAND.CO.TH

บริการของเรา

บริษัท โซเชียลมีเดีย มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ขอทราบราคาและรายละเอียด

เพิ่มเติมทุกบริการของเราได้ที่

LINE OA : @FIITY